สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

Office of Academic Resources and Information Technology

เคล็ดลับ Google Mail

เคล็ดลับ Google Mail
    สวัสดีครับ วันนี้ขอแนะนำข้อมูลเคล็ดลับของ Google mail ให้ทุกคนได้รู้จักและนำไปใช้งานให้เกิดประโยชน์ เรามารู้จักกันเลยน่ะครับ
 
 
ดาว ใช้ดาวเพื่อระบุว่าอีเมลนี้พิเศษ คุณสามารถติดดาวเพื่อทำเครื่องหมายข้อความว่าสำคัญ หรือแสดงว่าคุณต้องการตอบกลับข้อความเหล่านี้ในภายหลัง ลองใช้ซูเปอร์สตาร์ในการตั้งค่าเพื่อให้มีตัวเลือกมากขึ้น

 

 

กำหนดค่าความหนาแน่นของการแสดงผลใน Gmail เลือกจำนวนข้อความที่จะแสดงบนหน้าจอแต่ละครั้ง โดยคลิกที่ไอคอนรูปเฟืองแล้วเลือกแบบสบายตา อบอุ่น หรือกระทัดรัด

 

พูดคุยแบบเห็นหน้ากันด้วยวิดีโอแชท จะพิมพ์ "555" สักกี่ตัว ก็ไม่ขำเท่าได้ยินเสียงเพื่อนหัวเราะจากเรื่องตลกที่เล่า พูดคุยแบบเห็นหน้ากันด้วยแฮงเอาท์ คุยผ่านโทรศัพท์หรือวิดีโอแชท

 

 

 

จัดระเบียบอีเมลด้วยป้ายกำกับ  ป้ายกำกับจะทำงานเหมือนกับโฟลเดอร์ และคุณยังสามารถเพิ่มป้ายกำกับในข้อความเดียวกันได้หลายป้ายอีกด้วย ใช้ป้ายกำกับสีกำหนดอีเมลที่สำคัญเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา

 

 

ล้างกล่องจดหมายโดยใช้ "ย้ายไปที่" ซึ่งทำงานเหมือนกับโฟลเดอร์ คุณสามารถใช้ปุ่ม "ย้ายไปที่" ที่ด้านบนของกล่องจดหมายเพื่อย้ายข้อความออกจากกล่องจดหมาย และเพิ่มป้ายกำกับได้ในเวลาเดียวกัน

 
 
 
ค้นหาจดหมายแทนการจัดเรียง คุณสามารถป้อนคำหลักในช่องค้นหาของ Gmail เพื่อค้นหาข้อความที่ต้องการ ทำงานเหมือนการค้นหาโดย Google
 
 
 
 
ป้องกันการส่งอีเมลผิดๆ โดยยกเลิกการส่ง กด "ส่ง" เร็วไปหน่อยใช่ไหม เราให้เวลาคุณเรียกอีเมลกลับได้ ภายในเวลาสองหรือสามวินาที เพื่อแก้ไขข้อความก่อนที่จะส่งอีกครั้ง เปิดใช้ในห้องทดลอง
 
 
 
ดูว่าข้อความใดส่งถึงคุณโดยตรง "ตัวชี้วัดระดับความเป็นส่วนตัว" ใส่ลูกศรที่อยู่ข้างข้อความ เครื่องหมายลูกศรเดี่ยว (›) คืออีเมลที่ส่งถึงคุณและคนอื่นๆ และลูกศรคู่ (») คืออีเมลที่ส่งถึงคุณคนเดียว เปิดตัวชี้วัดระดับความเป็นส่วนตัว