สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

Office of Academic Resources and Information Technology


Office of Academic Resources and Information Technology

เคล็ดลับ Google Mail

เคล็ดลับ Google Mail
    สวัสดีครับ วันนี้ขอแนะนำข้อมูลเคล็ดลับของ Google mail ให้ทุกคนได้รู้จักและนำไปใช้งานให้เกิดประโยชน์ เรามารู้จักกันเลยน่ะครับ
 
 
ดาว ใช้ดาวเพื่อระบุว่าอีเมลนี้พิเศษ คุณสามารถติดดาวเพื่อทำเครื่องหมายข้อความว่าสำคัญ หรือแสดงว่าคุณต้องการตอบกลับข้อความเหล่านี้ในภายหลัง ลองใช้ซูเปอร์สตาร์ในการตั้งค่าเพื่อให้มีตัวเลือกมากขึ้น

 

 

กำหนดค่าความหนาแน่นของการแสดงผลใน Gmail เลือกจำนวนข้อความที่จะแสดงบนหน้าจอแต่ละครั้ง โดยคลิกที่ไอคอนรูปเฟืองแล้วเลือกแบบสบายตา อบอุ่น หรือกระทัดรัด

 

พูดคุยแบบเห็นหน้ากันด้วยวิดีโอแชท จะพิมพ์ "555" สักกี่ตัว ก็ไม่ขำเท่าได้ยินเสียงเพื่อนหัวเราะจากเรื่องตลกที่เล่า พูดคุยแบบเห็นหน้ากันด้วยแฮงเอาท์ คุยผ่านโทรศัพท์หรือวิดีโอแชท

 

 

 

จัดระเบียบอีเมลด้วยป้ายกำกับ  ป้ายกำกับจะทำงานเหมือนกับโฟลเดอร์ และคุณยังสามารถเพิ่มป้ายกำกับในข้อความเดียวกันได้หลายป้ายอีกด้วย ใช้ป้ายกำกับสีกำหนดอีเมลที่สำคัญเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา

 

 

ล้างกล่องจดหมายโดยใช้ "ย้ายไปที่" ซึ่งทำงานเหมือนกับโฟลเดอร์ คุณสามารถใช้ปุ่ม "ย้ายไปที่" ที่ด้านบนของกล่องจดหมายเพื่อย้ายข้อความออกจากกล่องจดหมาย และเพิ่มป้ายกำกับได้ในเวลาเดียวกัน

 
 
 
ค้นหาจดหมายแทนการจัดเรียง คุณสามารถป้อนคำหลักในช่องค้นหาของ Gmail เพื่อค้นหาข้อความที่ต้องการ ทำงานเหมือนการค้นหาโดย Google
 
 
 
 
ป้องกันการส่งอีเมลผิดๆ โดยยกเลิกการส่ง กด "ส่ง" เร็วไปหน่อยใช่ไหม เราให้เวลาคุณเรียกอีเมลกลับได้ ภายในเวลาสองหรือสามวินาที เพื่อแก้ไขข้อความก่อนที่จะส่งอีกครั้ง เปิดใช้ในห้องทดลอง
 
 
 
ดูว่าข้อความใดส่งถึงคุณโดยตรง "ตัวชี้วัดระดับความเป็นส่วนตัว" ใส่ลูกศรที่อยู่ข้างข้อความ เครื่องหมายลูกศรเดี่ยว (›) คืออีเมลที่ส่งถึงคุณและคนอื่นๆ และลูกศรคู่ (») คืออีเมลที่ส่งถึงคุณคนเดียว เปิดตัวชี้วัดระดับความเป็นส่วนตัว