สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

Office of Academic Resources and Information Technology

Windows 8 : เพิ่ม Search Provider ใน Internet Explorer 10

Windows 8 : เพิ่ม Search Provider ใน Internet Explorer 10

 

สำหรับท่านที่ใช้ Internet Explorer 10 (IE10) ใน Windows 8 จะใช้ Search Provider ที่ตัวเองชอบอย่าง Google หรือ Yahoo จะไม่มีมาให้ใน IE10 โดยค่าดีฟอลต์ของ IE10 จะเป็น Search Provider ของไมโครซอฟท์เองซึ่งได้แก่ Bing แต่ทางไมโครซอฟท์ก็ไม่ได้ปิดกั้นการใช้ Search Provider ตัวอื่นๆ ที่ไม่ใช่ค่ายของตัวเอง ทางไมโครซอฟท์จัดทำในรูปแบบ Add-ons ผู้ใช้สามารถติดตั้งได้ตามใจชอบ
วิธีการติดตั้ง Add-ons ของ Search Provider ต่างๆ สามารถทำได้ดังนี้
1.เปิด Internet Explorer บนหน้า Desktop ปกติขึ้นมา (ต้องออนไลน์อินเตอร์เน็ตอยู่ด้วยนะครับ )แล้วคลิกที่ไอคอนฟันเฟื่อง เลือกคำสั่ง Manage add-ons

 
2.ที่หน้าต่าง Manage Add-ons ให้คลิกที่ Search Providers แล้วคลิก Fine more search providers…
 
3.IE จะเปิดหน้าเว็บ Internet Explorer Gallery Add-ons จะ มี Search Provider ต่างๆ มาให้เราคลิกเลือกแบ่งเป็นหัวข้อหลักๆ ถ้าไม่ถูกใจหรือไม่มีตามความต้องการก็ให้คีย์ชื่อของ Search Provider ที่เราต้องการในช่องเล็กทางด้านขวา แล้วคลิกที่รูปแว่น (ในที่นี่พิมพ์คำว่า Google )
 
4.รอสักครู่ IE จะหา Search Provider ที่เราต้องการและแสดงออกมา ให้เราคลิกเลือก Search Provider ที่ต้องการ (ในที่นี่เลือก Google Search)
 
5.หน้าต่อมาให้คลิกที่ Add to Internet Explorer
 
6.จะมีหน้าต่างให้เลือกว่าจะตั้งให้ Search Provider ที่เราเลือกเป็น Search Provider ดีฟอลต์ของ IE หรือไม่ ในที่นี่เราจะตั้งเป็นค่าดีฟอลต์ให้คลิกเครื่องหมายถูกที่ Make this my default search provider  แล้วคลิกที่ Add
 
7.ปิด IE แล้วเปิดใหม่เพื่อให้ค่าที่ตั้งเป็นผล เมื่อ IE เปิดขึ้นมาให้เราทดลองพิมพ์ คำที่ต้องการหาในช่องว่าง Address bar แล้ว Enter หรือคลิกที่ลูกศรที่อยู่ด้านขวาของ Address bar เราจะได้ผลของการค้นหาที่ Search Provider ที่เราเลือกไว้
อ้างอิง : http://trick-techno.blogspot.com/2011/12/windows-8-search-provider-internet.html