สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

Office of Academic Resources and Information Technology

ค้นหาร้านอาหารให้ตรงใจ ตอบคำถาม “ไปกินที่ไหนดี” ด้วยแอพ OpenRice

ไปกินที่ไหนดี? คำถามยอดฮิตที่ใครหลายคนมักจะถามกัน เวลาที่คุณจะหาร้านอาหารนอกบ้านอร่อยๆทานสักร้าน โดยเฉพาะเวลาถามความเห็นจากคนที่ไปทานด้วยไม่ว่าจะเป็น เพื่อน แฟน หรือครอบครัว ก็มักจะได้รับคำตอบว่า “ไม่รู้เหมือนกัน” แล้วมักจะบอกอีกว่า “กินอะไรก็ได้”  ซึ่งก็ยังคงเป็นปัญหาสำหรับคุณต่อไปว่า แล้วจะทานอะไรล่ะ? แต่ในตอนนี้คำถามนี้อาจจะไม่เป็นปัญหากับคุณอีกต่อไปแล้ว เมื่อคุณมีแอพพลิเคชั่นอย่างOpen Rice ที่สามารถค้นหาร้านอาหารรอบตัวคุณ หรือร้านที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็วและตรงใจ                      
แอพพลิเคชั่น Openrice เป็นแอพที่รวบรวมข้อมูลร้านอาหารทั้งในกรุงเทพฯ และในจังหวัดสำคัญๆในประเทศไทยไว้กว่า  85,000 ร้าน ให้คุณสามารถกดค้นหาร้านอาหารผ่านสมาร์ทโฟนของคุณในรูปแบบที่คุณต้องการได้อย่างละเอียด พร้อมอ่านรีวิวร้านอาหารนั้นๆจากเพื่อนสมาชิกที่ได้ทำการรีวิวเอาไว้ ซึ่งนำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกร้านที่จะรับประทานได้ โดยในขณะนี้แอพ OpenRice เปิดให้ดาวโหลดเฉพาะใน App Store สำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ส่วนระบบ Android และระบบอื่นๆนั้นจะมีตามมาในอนาคต
ในส่วนของการใช้งานแอพครั้งแรกนั้น จะต้องทำการลงทะเบียนชื่อผู้เข้าใช้ ซึ่งคุณสามารถเลือกให้เชื่อมต่อกับ Facebook ของคุณได้ โดย User นี้จะทำให้คุณสามารถเป็นผู้รีวิวร้านอาหารที่คุณได้ลองชิมมาได้ด้วย
ที่มา http://www.it24hrs.com