สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

Office of Academic Resources and Information Technology


Office of Academic Resources and Information Technology

ฮาร์ดดิสก์พัง แต่ภาพก็ไม่หาย ด้วย Memeo Share

ดูเหมือนว่าเวลาที่เอาทิปเกี่ยวกับการซ่อมกู้มานี่คนจะชอบ เรื่องที่จะคุยในวันนี้ก็เช่นกัน เพราะเป็นปัญหาสุดคลาสิก ที่ทุกคนต้องเคยเจอ นั่นก็คือ ภาพ “หาย”


เรื่องใหญ่มันไม่อยู่ที่มันหายยังไง แต่ที่ซีเรียสคือแล้วจะเอากลับมายังไง ยิ่งถ้าภาพนั้นเป็นภาพสุดสำคัญ เช่นภาพงานแต่งงาน ภาพของลูกสาวตอนเกิด แน่นอนว่าภาพเหล่านี้เราไม่สามารถจะย้อนเวลากลับไปถ่ายใหม่ได้ ดังนั้นเราจึงควรกันไว้ดีกว่าแก้ ด้วยการหาทางเก็บภาพไว้หลายๆ ชุด หลายๆ สถานที่


ซึ่ง โปรแกรม+บริการสุดคูลที่พี่มิ้งค์ขอแนะนำนี้มีชื่อว่า Memeo Share โดยเป็นบริการฝากและแบ่งปันรูปภาพออนไลน์โดยผ่านโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์หรือ อุปกรณ์พกพาต่างๆ ด้วย เจ้าของเว็บใจดีให้ใช้ฟรี 1 กิกะไบต์ และ 4.95 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน (ไม่จำกัดพื้นที่) ดาวน์โหลดกันก่อนจาก memoshare หลังจากติดตั้งและสมัครสมาชิกเรียบร้อย เราก็เข้าไปสร้างกลุ่มสำหรับแชร์รูปภาพขึ้นมาก่อน ซึ่งจะมีฟังก์ชันในการเชื้อเชิญเพื่อนหรือญาติพี่น้องเข้ามาร่วมแจมกัน จะส่งภาพผ่านคอมพิวเตอร์ ผ่าน Smart Phone หรือผ่าน Facebook ก็ได้ทั้งนั้น แถมเรายังยัดภาพได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องขนาดภาพ หรือต้องนั่งหลังขดหลังแข็งปรับขนาดภาพให้วุ่นวาย  สำคัญการเก็บภาพร่วมกันลักษณะนี้ยังช่วยการันตีว่า ภาพประทับใจต่างๆ จะปลอดภัยจากปัญหาฮาร์ดดิสก์พังที่หลายๆ คนเคยเจอกันมาแล้ว