สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

Office of Academic Resources and Information Technology


Office of Academic Resources and Information Technology

เพิ่ม"โปรแกรมโปรด"ของคุณเข้าไปในกรุ๊ป Favorites ของ Wndows 7

เพิ่ม"โปรแกรมโปรด"ของคุณเข้าไปในกรุ๊ป Favorites ของ Wndows 7

 

ปกติแล้ว Favorites ใน Windows Explorer ของ Windows 7 จะประกอบด้วยโฟลเดอร์ต่างๆ ซึ่งที่ดีฟอลต์ก็จะมี User Profile, Recent Places และ Downloads ในขณะที่มันดูเหมือนว่า เราน่าจะเพิ่มชอร์ทคัทโปรแกรมโปรดเข้าไปกลุ่มได้ แต่พอลองลองเพิ่มชอร์ทคัตเข้าไปมันกลับแสดงข้อความว่า "Can not place in Favorites" อ้าว...แล้วอย่างนี้จะต้องทำอย่างไรล่ะ?


สำหรับการเพิ่มชอร์ทคัตโปรแกรมโปรดเข้าไปใน Favorites ของ Windows Explorer ใน Windows 7 จะไม่สามารถทำได้โดยตรง ซึ่งข้างล่างนี้จะเป็นภาพตัวอย่างของการเพิ่มชอร์ ทคัตเข้าไปในกรุ๊ปดังกล่าว โดยคุณจะไม่สามารถลากไอคอนโปรแกรมที่ต้องการไป สร้างชอร์ทคัตได้โดยตรง แต่จะต้องเข้าทางอื่นแทน

ขั้น ตอนการปรับแต่งให้กรุ๊ป Favroites มีชอร์ตคัทของโปรแกรมโปรดสามารถทำได้โดยขั้นแรกให้กดปุ่ม Windows + R เพื่อเปิดไดอะล็อกบ๊อกซ์ Run จากนั้นพิมพ์ %userprofile%\Links เข้า ไปในช่องข้อความ Open: แล้วกดปุ่ม Enter หน้าต่าง C:\Users\Username\Links จะถูกเปิดขึ้นมา คราวนี้ลองลากไอคอนโปรแกรมที่ชืนชอบมาวางในนี้ เพื่อสร้าง shortcut ซึ่งมันจะทำได้ แล้วลองสังเกตกรุ๊ป Favorites คุณจะเห็นว่า ชอร์ทคัตที่สร้างขึ้นในนี้จะไปปรากฎในกรุ๊ป Favorites เองโดยอัตโนมัติ ไม่ยากเลย ถ้าสนใจก็ลองทำดูนะครับ
 
อ้างอิง :http://trick-techno.blogspot.com/2012/01/favorites-wndows-7.html