สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

Office of Academic Resources and Information Technology

วิธีเช็คเที่ยวบินว่าบินไปถึงไหนแล้ว ด้วย Google Search





ใครที่รอคอยเพื่อนที่จะเดินทางมาถึงเราทางเครื่องบิน หรือใครที่จะมาส่งเพื่อน หรือญาติที่สนามบินแล้วอยากรู้ว่าตอนนี้บินถึงไหนแล้ว เมื่อก่อนการที่จะเช็คเที่ยวบินว่าบินถึงไหนนั้นต้องพยายามหาแอปหาเว็บไซต์เฉพาะในการติดตาม แต่เดี๋ยวนี้สามารถเช็คเที่ยวบินง่ายๆผ่านทาง Google Search ได้เลย มาดูวิธีการกัน




เข้าไปที่ google.com ทั้งในคอมพิวเตอร์ หรือทางสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต จากนั้นพิมพ์ชื่อเที่ยวบิน ที่กำลังทำการบินอยู่ลงไปในช่อง Search แล้วกดปุ่ม Enter เท่านี้ก็จะแสดงข้อมูลเที่ยวบินนั้นว่า ตอนนี้บินผ่านไปครึ่งทางหรือยัง และจะถึงปลายทางกี่โมง หากมีการบินล่าช้าก็จะขึ้นข้อมูลว่าเที่ยวบินล่าช้าด้วย




และจะมีลิงค์ข้างล่าง เป็นเว็บไซต์ Flightaware.com นี้ หากชมผ่านคอมจะเห็นเป็นแผนที่เส้นทางการบิน ว่าตอนนี้บินอย่างไร อยู่ส่วนไหนของโลก
ซึ่งการหาข้อมูลเช็คเที่ยวบินนี้เพื่อดูว่า ผู้โดยสารซึ่งเป็นเพื่อนเรา หรือคนรู้จักเราถึงสนามบินปลายทางอย่างปลอดภัยหรือไม่ และการค้นหาข้อมูลด้วย Google นี้ทำให้ติดตามเที่ยวบินนี้ได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ ที่ต้องคลิกหลายขั้นตอน เรียกได้ว่าค้นหาแค่ชื่อเที่ยวบินนี้ จบเลย ในขั้นตอนเดียว




แหล่งที่มา : http://www.it24hrs.com/2016/check-flight-radar-google-search/