ระบบจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ฟังก์ชันการมอบหมายงาน (Assigment Function) ถูกพัฒนาขึ้นด้วยแนวทางการดำเนินการเชิงนโยบายเเละเชิงปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้นโยบายของมหาวิทยาลัย สำหรับรองรับการเปลี่ยนผ่านสู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล และยังเกิดจากผู้ใช้ระบบจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ทุกระดับที่ร่วมกันแชร์ (Share) สิ่งที่ต้องการให้ระบบนี้มีคุณสมบัติ (Feature) ที่สามารถทำงานและตอบสนองการบริหารจัดการองค์กรยุคดิจิทัลที่จะเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Digital Transformation: DX) อย่างเต็มรูปแบบทั้งระบบ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศร่วมกับกองกลาง โดยมี ผู้อำนวยการกองกลาง คุณสุจินดา แซ่ฮั้น และ ผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมกับเจ้าหน้าที่งานสารบรรณและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ระดมความคิด แสดงข้อคิดเห็น และเสนอแนะจนทำให้ทีมพัฒนาระบบจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์พัฒนาฟังก์ชันการมอบหมายงาน (Assigment Function) นี้ขึ้นมา
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิทธิโชค อุ่นเเก้ว ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการเเละเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มอบหมายให้งานพัฒนาระบบสารสนเทศ ดำเนินการพัฒนาระบบจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ฟังก์ชันการมอบหมายงาน เพื่อบริหารจัดการหนังสือราชการภายในมหาวิทยาลัยเชื่อมโยงระบบต่าง ๆ เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ โดยระบบจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์สามารถเชื่อมโยงข้อมูลไปยังระบบสารสนเทศบุคลากร (RUTS PiS) บน RUTS Platform สามารถตรวจสอบและติดตามงานที่ได้รับมอบหมายต่อไป ซึ่งผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศหวังเป็นอย่างยิ่งว่าระบบนี้จะสามารถตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในเรื่องเอกสารไม่ถึงผู้รับหรือแก้ปัญหาให้หมดไปได้ และเราสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศจะยังคงพัฒนาระบบสารสนเทศดิจิทัลต่อไปไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้แน่นอน รอติดตามตอนต่อไป