สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

Office of Academic Resources and Information Technology

Sets (เซท) ฟีเจอร์ใหม่ของ Windows10 (วินโด้ว 10)

Sets ฟีเจอร์ใหม่ของ Window10

 

      ในปัจจุบัน Operation System (โอเปอเรชัน ซิสเต็ม) มีมากมายไม่ว่าจะเป็น Mac OS  (แม็ก โอเอส), Linux (ลินุกซ์) แต่ที่คนทั่วโลกไม่มีใครไม่รู้จักก็คือ Windows OS (วินโด้ว โอเอส)นอกจากเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลกแล้วก็ได้ทำการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา โดยล่าสุดได้ทำการโชว์ฟีเจอร์ใหม่ของ Windows 10 โดยยังมีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Sets (เซท) มันคือการรวมแอปพลิเคชั่นหลายๆ ตัวไว้ในหน้าต่างเดียวกันผ่านอินเทอร์เฟซแบบ Tab (เเท็ป) ที่เราคุ้นเคยกันในเว็บไซต์

 

      ในตัวความสามารถของฟีเจอร์ Sets นั้นก็คือ เหมือนเราเล่น Internet (อินเตอร์เน็ต) ที่จะต้องใช้ Web Browser (เว็บบราวเซอร์) ในการเข้าแล้วโดยทั่วไปนั้น ก็จะเปิด Tab เพิ่มขึ้นมาหลายๆเว็บไซต์พร้อมกัน แต่ใน Sets นั้นเราจะสามารถเปิดเว็บไซต์ใน Tab ของ Word (เวิด) ได้เลยหรือไม่ว่าจะเป็น PowerPoint (พาวเวอร์พ้อย) ก็ยังเปิดได้ เพื่อช่วยสะดวกในการที่เราไม่ต้องสลับ Tab ไปมา

 

Sets ฟีเจอร์ใหม่ของ Window10 

      ฟีเจอร์ Sets ยังจำได้ว่าเราเปิดแท็บอะไรไว้บ้าง เมื่อปิดหน้าต่างไปแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ ก็จะถามว่าเราต้องการเรียกคืนแท็บที่เคยเปิดไว้หรือไม่ มันยังสามารถซิงก์ข้ามเครื่องได้ผ่าน OneDrive (วันไดร์) สรุป Sets ถูกออกแบบมาสำหรับจัดกลุ่มแอปพลิเคชั่นหลายๆ ตัวที่ใช้ทำงานเรื่องเดียวกันในขณะนั้น เช่น ถ้าเราค้นคว้าข้อมูลใน Edge (เอดจ์) แล้วพิมพ์ลง Word ก็สามารถจัดกลุ่มไว้เป็น Set เดียวกันได้ ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ระหว่างการทดสอบ และจะเปิดให้ผู้ใช้ Windows Insider (วินโด้วส์ อินไซเดอร์) บางส่วนทดสอบเพื่อเก็บข้อมูลก่อน แต่ยังไม่ระบุช่วงเวลา 

 

ที่มาจาก :: http://www.mindphp.com