สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

Office of Academic Resources and Information Technology


Office of Academic Resources and Information Technology

วัชรินทร์ บุญช่วย's blog

Flashdrive ติดไวรัสจนไฟล์หาย! แก้ไขได้ด้วยโปรแกรม Fix UnHidden File

 
 
run cmd พิมพ์ชื่อไดร์ที่ต้องการแก้ เช่น E: กด enter
ต่อมาพิมพ์ attrib -r -a -s -h /s /d ลงไปตามด้วย enter
รอจนสแกนเสร็จ เป็นอันว่าเสร็จ

ปรับนิด แต่งหน่อย Bluetooth ก็ใช้ง่ายกว่าเดิม

การเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธร่วมกับ อุปกรณ์ในทุกวันนี้ ก็ดูจะไม่ได้เป็นเรื่องยากสำหรับใครบางคน แต่กับบางคนก็ยังดูเป็นเรื่องปวดหัวอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดามือใหม่ที่เพิ่งเริ่มใช้งาน ซึ่งบางครั้งอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคยหรือทราบเทคนิคในการปรับใช้ให้เหมาะสม ดังนั้นแล้วอาจจะต้องทำความเข้าใจเล็กน้อย เพื่อที่จะให้สามารถเข้าถึงการใช้งานกับการเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธได้ดียิ่ง ขึ้น โดยเฉพาะคนที่มีการเชื่อมต่ออยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น การทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนม หูฟังหรืออุปกรณ์ที่เป็นชุดลำโพงก็ตาม โดยผู้ใช้สามารถปรับแก้ได้ด้วยตัวเอง ผ่านทางฟังก์ชันเหล่านี้

วิธีแก้ปัญหาชื่อเพลงภาษาไทยเพี้ยนๆ บน Android

ก่อนจะไปดูวิธีแก้ไข เราจะมาดูที่ปัญหากันก่อนดีกว่า ว่าทำไมมันถึงแสดงผลเพี้ยนบนคอมพิวเตอร์ของเรา (ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows กัน) เราอาจจะเห็นว่า ชื่อเพลง ชื่อศิลปิน ชื่อต่างๆ นาๆ ที่เรียกว่า Tags นั้น แสดงผลได้ถูกต้อง ไม่มีผิดเพี้ยนอะไร แต่พอใส่เข้าไปในสมาร์ทโฟน Android ปุ๊ป ชื่อเพลงก็กลายเป็นภาษาต่างดาวทันที ซึ่งปัญหานี้ เป็นปัญหาที่ผู้ใช้งาน Android จะพบเจอกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็น Smartphone หรือ Tablet

Google Translate Offline ไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต ก็แปลภาษาต่างๆ ได้

Virus Facebook

การแก้ปัญหา

เปิด facebook ขึ้นมาพร้อมกับความตกใจ ว่าทำไม Notification มันแจ้งเตือนเยอะขนาดนี้ แต่สุดท้ายกลับพบว่ามันเป็นแบบนี้
virus

ซึ้งมันคือไวรัส ที่มันลิ้งต่อไปยังเว็บไซต์ที่ hacker ได้เขียนมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งดูได้จากมุมมองแบบ Source Code จะเห็นเป็นแบบนี้

วิธีสลับการทำงานระหว่าง Google Chrome โหมดเดสก์ท็อปและโหมด Windows 8

ICT Free Wi-Fi วิธีลงทะเบียนใช้ WiFi ฟรีของ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) จากรัฐบาล

IT Wi-Fi สำหรับวายฟายฟรี มาให้ใช้งานกันอีกแล้วซึ่งก่อนหน้านี้เห็นมีมาให้เรื่อยๆ และรอบนี้ใช้ชื่อ SSID ว่า “ICT Free WIFI” จากกระทรวง ICT (รัฐบาล) มาให้เล่นกันฟรีๆ ตามพื้นที่สาธารณะต่างๆ และวันนี้เราจะมาทราบถึงวิธีการสมัคร และเงื่อนไขต่างๆในการสมัครใช้บริการ จากเว็บไซต์ TOT มาให้ทราบกัน รวมถึงความเร็วที่ได้จากการทดสอบจริงอีกด้วย